Home » Tin công nghệ » Tổng hợp 5 cách tăng tốc độ mạng wifi trong nhà

Tổng hợp 5 cách tăng tốc độ mạng wifi trong nhà

Wifi hiện là đường truyền kết nối internet nhanh và ổn định nhất. Tuy nhiên, một vài trường hợp, kết nối wifi vẫn còn chậm gây ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng các thiết bị kết nối trong gia đình. Dưới đây, là những cách để cải thiện tốc độ Wifi nhanh và ổn định hơn.

Kiểm tra tốc độ internet đầu vào và hiệu suất router

Trường hợp internet đầu vào cao nhưng wifi vẫn chậm thì vấn đề có thể là do router. Cách khắc phục là yêu nhà cung cấp nâng cấp đường truyền, nâng cấp băng thông nhà mạng.

2. Nâng cấp router lên chuẩn 802.11ac

Chuẩn wifi 802.11ac đang được sử dụng rộng rãi hiện nay với tốc độ nhanh hơn nhiều so với chuẩn wifi cũ 802.11n. Với các tính năng vượt trội về tầm phủ sóng, tốc độ tối đa là 1,2GBps, nhiều kênh truyền hơn. Đây là bước cải thiện vô cùng hữu hiệu để nâng cao tốc độ wifi và đảm bảo an toàn không gian mạng cho gia đình.

3. Đổi lại vị trí đặt router trong căn nhà

Khi đã có router phát tín hiệu mạnh, việc tiếp theo là chọn vị trí đặt router để có tầm phủ sóng tốt nhất. Do wifi có bước sóng ngắn và khả năng đâm xuyên kém vì vậy nếu đặt router ở 1 vị trí có nhiều vật cản sẽ khiến khả năng kết nối kém hiệu quả. Vị trí tối ưu là đặt nó ở trung tâm căn hộ.

Nếu căn hộ bạn rộng và một router không đủ để phủ sóng khắp mọi nơi. Biện pháp là bạn có thể lắp thêm router tuy nhiên điều đó lại quá tốn kém và không cần thiết. Bạn có thể sử dụng các thiết bị mở rộng sóng wifi Repeater.

4. Trang bị cho laptop bộ chuyển đổi wifi rời

 

Các laptop cũ có bộ tiếp nhận wifi 802.11n để cải thiện tốc độ kết nối wifi cần trang bị thêm bộ tiếp nhận wifi 802.11ac.

5. Sử dụng nhiều kênh kết nối

 

Để hạn chế ảnh hưởng của các thiết bị điện tử sử dụng sóng vô tuyến có cùng tần số làm nhiễu sóng wifi. Cần sử dụng router có tần số cao hơn (bộ 802.11ac).

 

Check Also

Khách hàng nhận máy trong ngày 29/01 sẽ được hưởng nhiều đặc quyền ưu đãi chỉ có tại Viettel Store

Viettel Store chính thức nhận đặt trước Samsung Galaxy S21+ 5G/ Ultra 5G

Nhận ngay nhiều ưu đãi đặc biệt khi đặt trước Samsung Galaxy S21+ 5G/Ultra 5G …

Gọi ngay